2013-11-26

อุปกรณ์วาดการ์ตูน: Marker Color สำหรับงาน Manga (Illustration) Part 1

Post by Zeren Zarviiolar ที่ 12:59
แหะ แหะ พอดีได้สินค้าตัวอย่างจากบริษัท Deleter มาค่ะ ^_^

อย่างที่หลายท่านก็พอจะมองออกกันอยู่บ้างนะคะ ว่างานอิลลาสของ Ren Ren (โดยเฉพาะ Chibi) โดยมากเราจะใช้สี Copic เสียเป็นส่วนใหญ่ << สำหรับงานตีพิม 4 สีนี่ 99% เลยค่ะ ที่เป็น Copic ส่วนอีก 1% สุดท้ายเป็น CG < ตอนที่ปั่นต้นฉบับแล้วลงสีไม่ทัน 5555+

พี่เซเรนพูดถึงสีว่าโคปิคๆ บ่อยๆ ตามที่น้องๆ เรียกกัน (หรือน้องๆ เรียกตามเราหว่า :v ) แต่จริงๆ แล้วก็สงสัยอยู่เหมือนกันว่าชาวโลกเค้าจะรู้ไหมว่าสี Copic  ที่เรียกกันอย่างแพร่หลายมันไม่ใช่สี Copic แต่เป็น Marker! ค่ะ

กล่าวคือ Marker เป็นประเภทของปากกา (สี) ส่วน Copic เป็นชื่อของยี่ห้อ Marker ค่ะ!!

ที่กล่าวถึงเรื่องนี้ขึ้นมาก็ไม่เพื่ออะไร แต่เพราะน้องบางคนก็ยังไม่ทราบในจุดนี้ เลยแค่ทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อนว่าต่อไปนี้ถ้าพี่เซเรนพูดถึง Marker เราจะหมายความถึง Marker.... ปากกา Marker อะไรแบบไหนก็ได้ ยี่ห้อไหนก็ได้ ไม่เจาะจงหมายถึงว่ามันคือ Copic นะคะ แต่ถ้าพูดถึง Copic เราหมายถึงปากกา Marker ยี่ห้อ Copic ค่ะ :)


ซึ่งก็นั่นแหล่ะค่ะ หนึ่งในบริษัทที่ผลิตมาร์คเกอร์ (และอุปกรณ์วาดการ์ตูนอื่นๆ) นั่นก็คือ Deleter << บริษัทที่ส่งมาร์กเกอรตัวอย่างมาทาง Ren Ren ได้ลองใช้ดูค่ะ

คาดว่าคงเพราะงานของ Ren Ren ส่วนใหญ่จะเป็นสีโคปิค ทาง Deleter จึงได้อยากให้เราลองใช้ Neopeko 2... < ปากกา Marker ของ Deleter ดู เผื่อทางเราจะถูกใจในคุณภาพ  ซึ่งรายละเอียดคุณภาพดีหรือไม่อย่างไรแบบไหนขอยังไม่พูดถึงนะคะ เพราะยังไม่ได้ใช้จริงจัง (ได้มาก็รีบเอามาอวดก่อนเลยยังไม่ได้ใช้ 555+) แค่ลองทดสอบคุณภาพคร่าวๆ เท่านั้นว่าสินค้าตัวอย่างแต่ละตัวเป็นอย่างไรและมีอ๊อปชั่นอะไรน่าสนใจบ้าง

อ่านต่อ


0 comment on "อุปกรณ์วาดการ์ตูน: Marker Color สำหรับงาน Manga (Illustration) Part 1"

Post a Comment

 

Manga Teaching Copyright 2009 Sweet Cupcake Designed by Ipiet Templates | Thanks to Blogger Templates | Image by Tadpole's Notez