2013-11-09

มาทำให้บริษัทสี(ไม้)ร้องไห้กันเถอะจ้า~!!

Post by Zeren Zarviiolar ที่ 01:49
ไม่ได้อัพเว็บนาน.... ดังที่บอกไำว้ตั้งแต่เปิดบล็อกนี้(และที่เมนูด้านข้าง)นะคะ ว่าคุณครูไม่ค่อยมีเวลา แต่ก็จะพยายามอัพเดทให้ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสาเหตุึที่ไม่ได้อัพมายาวนั้นก็หาใช่เพราะเวลาไม่มีหรอกค่ะ (อ้าว??)  ฮา.... ที่ไม่ได้อัพเป็นเพราะว่าคอมพ์เครื่องในห้องเจ๊งค่ะ ข้อมูลส่วนใหญ่ที่จะใช้อัพบล็อกอยู่ในนั้น ซึ่งพอยังมีคอมพ์เครื่องอื่นใช้ คุณครูก็ขี้เกียจจะถอดอะไหล่ซ่อมคอมพ์ตัวที่เจ๊งไป เลยยังไม่ได้เอาข้อมูลออกมาสักที ทำให้ไม่มีอะไรจะอัพขึ้นหน้าเว็บดังนี้แลค่ะ 5555+

สอนวาดการ์ตูนวันนี้... ของปรับเป็น Illust course ชั่วคราวล่ะกัน << ก็ไม่ได้จะสอนอะไรเป็นพิเศษหรอกจ้า แค่จะแชร์ทริกเล็กน้อยซึ่งก็ไม่ใช้ทริกยิ่งใหญ่อะไรมาก บางคนอาจจะมีวิธีเฉพาะกิจของตนเองอยู่แล้วซึ่งแม้ไม่เขียนถึงก็คงไม่ได้ทำให้โลกนี้ล่มจมลงไปมากกว่าเดิมสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเราเขียนถึงขึ้นมา.... คาดว่าบริษัทที่ผลิตสีไม้แต่ละเจ้าผ่านมาเห็นเข้าก็อาจจะร้องไห้กันได้ เพราัะฉะนั้น... ขอสักหน่อยก็แล้วนะคะ คริ คริ :)

ช่วงนี้พอคอมพ์เจ๊งไป 1 เครื่องก็เลยมีเวลา่นั่งวาดรูปเล่นหลังจากที่ห่างหายไปกว่า 10 ปี (จริงๆ ค่ะ นอกจากตอนสอนแล้ว ส่วนใหญ่เราจะจ้างเด็กนอก-ประเทศ-วาดงานให้ตลอดๆ) ตามปกติวาดรูปเล่นๆ พี่เซเรนก็จะนั่งขีดๆ เขียนไปพลางฟังเพลงไปพลาง ออกมาเป็นภาพอะไรก็ไม่รู้ล่ะ ไม่เคยคิดโจทย์ไว้ก่อน แล้วแต่มือมันจะพาไป แต่พอร่างเสร็จ คือจนไม่รู้จะขีดเขียนอะไรลงไปในนั้นแล้ว เราก็จะใช้ปากกา G Pen ตัดเส้น ด้วยหมึกกันน้ำ กันละลายโคปิคด้วย จากนั้นก็จะเอาสีโคปิคมาปาดๆ ป้ายๆ อย่างง่้ายก็เป็นอันเสร็จ
เนื่องจากวาดเล่นเฉยๆ ก็เลยไม่คิดจะใช้สีอะไรที่อภินิหารไปมากกว่าโคปิคน่ะค่ะ อันนี้แหล่ะ สีสด ลงง่าย เสร็จเร็ว

แต่อันว่าเมื่อประมาณสองอาทิตย์ที่ผ่านมา ระหว่างนั่งรอลูกศิษย์น่ารักมาเรียนวาดการ์ตูน  คุณครูก็ป่ายปาดดินสอไปมา สำเร็จเสร็จออกมาเป็นรูปที่.............. ไม่ได้ให้ฟิลอันควรจะตัดเส้นเล้ย~.

นั่งเล็งๆ ภาพอยู่ว่าไม่อยากตัดเส้น เดี๋ยวฟิลนุ่มๆ ของภาพมันจะแข็ง ไอ้ครั้นจะลงสีน้ำก็.....นะ..... ความอดทนและใจเย็นในการรอสีน้ำแห้งของ Zeren Zarviiolar มีเท่ากับ 0 แถมยังเป็นภาพวาดเล่นด้วย ก็เลย.....

ละเลงภาพสีไม้ ไปซะเล้ย!!



อ่านต่อ







0 comment on "มาทำให้บริษัทสี(ไม้)ร้องไห้กันเถอะจ้า~!!"

Post a Comment

 

Manga Teaching Copyright 2009 Sweet Cupcake Designed by Ipiet Templates | Thanks to Blogger Templates | Image by Tadpole's Notez