2014-03-04

แนะนำอุปกรณ์: สีเพนท์ผ้า Neopiko-3; Fabric paints-Neopiko 3

Post by Zeren Zarviiolar ที่ 02:42
วันนี้มาแนะนำอุปกรณ์กันอีกแล้วค่ะ เป็นสี Marker สำหรับเพนท์ผ้า (Fabric paints) Neopiko-3 ของ Deleter นะคะ....สีตัวนี้คราวก่อนเคย Review ไปบ้างแล้วคร่าวๆ กับ การเพนท์ชายเสื้อยืดลายดอกไม้สวยๆ พร้อมทั้งมีแอบบ่นด้วยว่า Deleter ให้สีมาเทสต์น้อยเกิ๊น~ จะวาดอะไรอลังๆ ก็ลำบากเพราะสีน้อย Deleter ผ่านมาเห็นเข้าก็เลยแจ้งความหมิ่น.. เอ้ย!! ไม่ใช่ๆ Deleter ใจดีส่งสีตัวอย่างมาให้เพิ่มค่ะ ^_^

ในเมื่อทางนั้นส่งสีมาให้เพิ่มแล้วทางเราจะนิ่งเฉยกระไรไปก็ใช่ที่ มีสีเยอะพอจะละเลงภาพมันส์ๆ ลงไปบนผ้าได้แบบนี้ก็ต้องขอลองของกันอีกสักรอบล่ะ เย้!!

ก่อนอื่นเลยกับการเพนท์ผ้าเราต้องเข้าใจก่อนนะคะว่าผ้าแต่ละอย่างจะมีคุณสมบัติของแรงตึงผิวไม่เหมือนกัน... เอ่อ..เรียกไรดีล่ะ... การซับสีก็แล้วกัน น่าจะได้... คือเวลาปาดสีลงผ้าแล้วการที่สีจะซึมลงเนื้อผ้ามีไม่เท่ากันค่ะ แต่ถ้าปาดบางไปคือให้สีเปื้อนอยู่แค่ผิวๆ ไม่ซึมลงเนื้อผ้า เวลาเอาไปซักสีมันจะซีดลงด้วยล่ะ (ลองมาแล้ว 55+) เพราะฉะนั้นเวลาลงสีก็ต้องลงให้มันซึมเนิ้อผ้าในน้ำหนักเท่าๆ กัน <โดยไม่เลอะ >> ซึ่งอยากจะบอกว่า... มันใช้ยากว่าสีอครีลิคเพนท์ผ้าเยอะเลยค่ะ :'(  ยิ่งกับผ้าที่บางและนิ่มมากๆ ซับสีเยอะๆ  มีความยืดหยุ่นสูง  อันนั้นเสี่ยงต่อความเละมาก ถ้าเลือกผ้ามาไม่ดีก็จะทำให้ลงสียากขึ้นอีกเยอะ

แต่ยังไงก็ตาม ถึงลงยากกกว่าแต่ สี Neopiko นี่ก็มีข้อดีที่อครีลิคสู้ไม่ได้อยู่ ซึ่งอันนี้พี่เซเรนค่อนข้างชอบ คือพอเพนท์แล้วมันซึมเนื้อผ้าไปเลย ดูเหมือนงานพิมพ์ติดผ้า ไม่แข็งกระด้าง... ถ้าวาดเสร็จก่อนซักก็จะด้างๆ นิดหน่อย ไม่ถึงกับแข็ง พับได้อะไรได้ สีไม่แตก คือมันเนียนดีค่ะ อันนี้ชอบๆ  และที่สำคัญคือสีมันสดค่ะ พวกสีพิเศษ (สะท้อนแสง) นี่สว่างสดดี ชอบค่ะ :)

บรรยายสรรพคุณแล้วก็มาเริ่มละเลงกันเล้ย!!

เริ่มจากหาผ้าที่ถูกมือก่อนนะคะ พอดีว่าไม่ได้คิดจะเพนท์เสื้อหรือกระเป๋า เป็นรูปตัวอย่างก็เลยเลือกผ้าได้ตามใจชอบ พี่เซเรนเลือกใช้ผ้า...อะไรก็ไม่รู้ คล้ายๆ ผ้าดิบสีครีมๆ หน่อย ผืนบางพอประมาณ แต่แรงตึงผิวผ้ามีน้อย ก็จะสเก็ตร่างลงไปได้ง่ายขึ้น


เหมือนเดิมค่ะ... เราควรร่างแบบก่อน แต่พี่เซเรนฉ่อย ขี้เกียจ ก็เลยเอาภาพที่วาดประกอบนิยายตัวเองมาเป็นแบบร่าง  แต่ต้นแบบ แอคติ้งชุดเชิดอะไรเดี๋ยวค่อยเปลี่ยนสด ขี้เกียจร่างอ่ะ 555+
ตอนร่างก็ใช้สีอ่อนๆ บางๆ A091 ตามภาพค่ะ

อ่านต่อ


0 comment on "แนะนำอุปกรณ์: สีเพนท์ผ้า Neopiko-3; Fabric paints-Neopiko 3"

Post a Comment

 

Manga Teaching Copyright 2009 Sweet Cupcake Designed by Ipiet Templates | Thanks to Blogger Templates | Image by Tadpole's Notez