2014-02-26

ใช้ปากกา G Pen แล้วเส้นแตก? Part 2: Ink & Pen

Post by Zeren Zarviiolar ที่ 04:09
มาว่ากันถึงการฝึกใช้ปากกา G-Pen แล้วเส้นแตกกันต่อเลยดีกว่า  วันนี้บ้าเลือด อัพบล็อกยาวให้จบบทกันไปเลย อิ อิ  
สาเหตุของการทำให้เส้นที่ลากโดยปากา G Pen ต้องแตกร้าว นอกจากกระดาษแล้วก็ยังมีสาเหตุมาจากหมึกคุณภาพแย่ๆ กับหัวปากกาคุณภาพไม่ดีอีกด้วยค่ะ

2.หมึกคุณภาพแย่....

หมึกดีเป็นศรีแก่ตัว หมึกชั่วต้นฉบับของตัวจะบรรลัยเอาได้ง่ายๆ << อันนี้สำคัญมากค่ะ
อย่างที่พวกเราก็พอจะรู้กันอยู่ว่าอุปกรณ์วาดการ์ตูนโดยส่วนใหญ่แล้วจะมีราคาสูง ยิ่งหมึกนี้ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ ยี่ห้องที่ดี เขียนลื่นและเหล่า Ren Ren ชอบใช้กันมากก็คือ Pilot ink  โหย... มันดีจริงๆ เลยค่ะ ยี่ห้อนี้ เขียนลื่น หมึกข้นกำลังดี คือไม่ใส่มาก ไม่ข้นมาก หมึกไม่แห้งติดหัวปากกาง่าย  ใช้แล้วรู้สึกเมพมาก ซึ่งราคาก็เมพตาม อยู่ราวขวดละ 275-300  ....


นี่คือยี่ห้อที่ชอบใช้มากเลยค่ะ แต่ยี่ห้อที่ใช้จริง (แบบคำนึงถึงรายได้) ก็จะเป็นยี่ห้อที่ราคาถูกกว่านี้หน่อย คือ Maxon กับ Deleter สองยี่ห้อนี้ถือว่าคุณภาพดีเท่ากันค่ะ  ราคาก็ประมาณกัน 175-200 (ราคานี่คือแล้วแต่ร้านค้าค่ะ)

ก็คือเป็นยี่ห้อที่ถูกลงมาแล้วที่ยังมีคุณภาพที่ดีและน่าใช้อยู่  < ถูกกว่านี้ก็ฉ่อยค่ะ เคยลองมาแล้วเหมือนกัน  เพราะราคาอุปกรณ์ประมาณนี้ ดังนั้นบางครั้งจึงมีการเซฟราคาด้วยการใช้หมึกที่คุณภาพและราคาต่ำลงไปอีก บางยี่ห้อก็ใสเกิน ส่งผลให้เส้นแตกได้ บางยี่ห้อก็ข้นเกิน เอาปากจุ่มลากกระดาษแล้วหมึกไม่ออก บางยี่ห้อนี่ตกตะกอนคาหัวปากกาเลยก็มี  แล้วมันจะส่งผลอะไรตามมานะหรือคะ << มันก็คือทำให้ปากกาเส้นแตกไงเล่า!!
จำเอาไว้อย่างว่า หมึกที่ใช้เติมปากกาหมึกซึกเอามาใช้กับ G Pen จุ่มหมึกวาดรูปไม่ได้นะคะ มันใสเกิน อันนี้พี่ลองมาแล้ว บางยี่ห้อโอเค แค่เส้นหมึกสีจาง แต่บางยี่ห้อนี่เส้นแตกร้าวกระจายเป็นเสี่ยงๆ เลย ที่สำคัญคือมันจะทำให้หัว G-Pen เสียเร็วค่ะ

3.หัวปากกาไม่ดี

อันนี้พี่ไม่เคยเจออาการเส้นแตกกับหัวใหม่ๆ นะคะ ส่วนใหญ่คือใช้ไปเยอะจนหัวมันอยากตายเส้นก็จะแตกออกมา ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับยี่ห้อของหัวปากกาด้วยค่ะ  บางยี่ห้อก็ปลายแหลมเกิ๊น~ หัวปากกานี่เวลากรีดลงกระดาษแล้วใจหายวาบ ไม่รู้ว่าหิวมากตั้งกะชาติปางไหน  เสียงครืดดดดด ดังสนั่นบาดโสตประสาท ตามติดด้วยรับประทานกระดาษต้นฉบับติดไปกับหัวปากกา ส่งผลให้มีเศษกระดาษเปื้อนหมึกลากติดไปกับทุกจังหวะของเส้นที่มือเลื่อนไหล โอย... เป็นอะไรที่นรกเกินจะบรรยายมากค่ะ สยองสุดๆ  ในฐานะนักเขียนการ์ตูน... นอกจากหมึกหกลงต้นฉบับมันก็ไม่มีอะไรจะน่ากลัวเกินไปกว่าเหตุการณ์หัวปากการับประทานกระดาษอีกแล้วค่ะ

อ่านต่อ

0 comment on "ใช้ปากกา G Pen แล้วเส้นแตก? Part 2: Ink & Pen"

Post a Comment

 

Manga Teaching Copyright 2009 Sweet Cupcake Designed by Ipiet Templates | Thanks to Blogger Templates | Image by Tadpole's Notez