2013-08-31

อุปกรณ์วาดการ์ตูน- Pen

Post by Zeren Zarviiolar ที่ 16:47
อุปกรณ์วาดมังงะ

คำถามลำดับต้นๆ เวลาที่ได้ไปคุยหรือได้สอนน้องๆ เกี่ยวกับการวาดการ์ตูนญี่ปุ่นนะคะ  ส่วนใหญ่จะเป็น....

1.ใช้ปากกาอะไรตัดเส้น
2.ใช้กระดาษอะไร
3.ใช้ยางลบยี่ห้อไหน
4. ......ฯลฯ ที่เกี่ยวกับอุปกรณ์ในการวาดการ์ตูนระดับมืออาชีพ

แ่น่นอนค่ะ ว่าอุปกรณ์วาดการ์ตูนนั้นไม่ใช่ส่วนหลักที่ทำให้เราวาดรูปเก่ง  แต่ก็ต้องยอมับว่าอุปกรณ์ที่ดีมันสามารถช่วยให้เรารอดตายได้จากหลายๆ เหตุปัจจัยของอุปสรรคในการวาดการ์ตูนเลยทีเดียว  ปากกาวาดการ์ตูนที่ดีช่วยให้เส้นพริ้วนุ่ม ทำให้อิงค์สวยคมชัดมากกว่างานการ์ตูนระดับมือสมัครเล่น  หมึกที่ดีทำให้เส้นลากง่ายขึ้น ไม่เลอะต้นฉบับ  ยางลบนิ่มๆ ช่วยให้กระดาษไม่ขาด ลบดินสอออกง่ายไม่เป็นรอย  กระดาษที่ดี ทำให้เ้ส้นไม่แตก บลาๆๆๆ ร่ายกัันทั้งวันไม่มีวันจบเลยทีเดียว

ไหนๆ ก็ไหนๆ ล่ะ วันนี้จะเอาอุปกรณ์วาดการ์ตูนที่ Ren Ren Team มักใช้กันเป็นส่วนใหญ่มาแนะนำค่ะ  (เราแนะนำของที่เราใช้กันจริงๆ นะคะ ไม่ได้แฝงโฆษณา อิ อิ)

อุปกรณ์สำหรับการวาดการ์ตูนญี่ปุ่น

1. ปากกาตัดเส้นงานการ์ตูน (Pen)

ปากกาวาดการ์ตูน

หัวใจสำคัญสำหรับการวาดการ์ตูนญี่ปุ่นนั้นก็คือ 'เส้น'  ตรงนี้ศัพท์ที่เราใช้กันคือ Ink.... อิงค์สวย ก็เท่ากับงานลายเส้นคุณสวย งานลายเส้นหมายรวมถึงงานที่ต้องลงเส้นลงดำทั้งหมด ทั้งการตัดเส้น ถมดำ ตรงนี้จะเรียกรวมๆ กันว่าอิงค์  และส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญสำหรับในงานการ์ตูนเลยก็คือ Pen หรือก็คือ ปากกาสำหรับตัดเส้นงานการ์ตูนญี่ปุ่นนั่นเอง

อ่านต่อ



0 comment on "อุปกรณ์วาดการ์ตูน- Pen"

Post a Comment

 

Manga Teaching Copyright 2009 Sweet Cupcake Designed by Ipiet Templates | Thanks to Blogger Templates | Image by Tadpole's Notez